QUÝ KHÁCH HÀNG THÂN MẾN !
Trải qua nhiều năm tư vấn sản phẩm dầu nhờn và làm công tác dịch vụ hỗ trợ cho các khách hàng, đội ngũ kỹ thuật của công ty chúng tôi đã hỗ trợ xử lý các sự cố từ phía khách hàng của chúng tôi và đã tổng hợp được 1 số quan điểm sai lầm về kỹ thuật rất phổ biến hiện nay trong việc sử dụng dầu nhớt cho thiết bị, trong phạm vi bài viết này chúng tôi muốn chia sẻ những thông tin cơ bản nhất, để quý khách hàng có quan tâm, hiểu rõ hơn về dầu nhờn mà mình đã và đang sử dụng hiện nay.
H.1- Suy nghĩ để lựa chọn dầu nhờn sao cho động cơ vận hành tốt nhất ít hư hỏng ít sửa chữa nhất
Dầu động cơ thường được coi là huyết mạch của một chiếc xe, rất quan trọng cho hoạt động trơn tru và tuổi thọ của nó. Tuy nhiên, giữa vô số thông tin có sẵn, rất nhiều tập quán và quan niệm sai lầm về dầu động cơ mà khách hàng sử dụng đang mắc phải. Những quan niệm sai lầm này có thể dẫn đến nhầm lẫn và các lựa chọn có khả năng gây hại cho thiết bị của mình. Hôm nay, đội ngũ kỹ thuật dày dặn kinh nghiệm của chúng tôi mong muốn giải đáp một số tập quán và quan niệm sai lầm phổ biến nhất xung quanh dầu động cơ để cung cấp rõ ràng hơn và hướng dẫn cho người sử dụng được sử dụng sản phẩm tốt nhất cho động cơ của bạn mà đem lại hiệu quả nhất nhằm tăng tuổi thọ kéo dài chu kỳ bảo dưỡng của động cơ.
QUAN NIỆM SAI LẦM 1: DẦU ĐẶC HƠN LUÔN TỐT HƠN CHO ĐỘNG CƠ CŨ ?
H .2- Luôn nằm lòng và nghe sales tư vấn về độ nhớt của dầu ” Loãng thì dùng cho xe mơi còn đặc hơn thì dùng cho xe cũ …”
Một quan niệm sai lầm phổ biến là sử dụng dầu đặc hơn có lợi cho các động cơ cũ có quãng đường đi được cao. Mặc dù dầu đặc hơn có thể tạm thời che giấu các vấn đề về động cơ như rò rỉ dầu và giảm áp suất dầu, nhưng nó cũng có thể cản trở việc bôi trơn và dẫn đến tăng hao mòn các bộ phận động cơ. Điều cần thiết là phải tuân theo các khuyến nghị của nhà sản xuất về độ nhớt của dầu và xem xét các yếu tố như khí hậu và điều kiện lái xe thay vì chọn dầu đặc hơn một cách tùy tiện.
QUAN NIỆM SAI LẦM 2: BẠN CÓ THỂ KÉO DÀI KHOẢNG THỜI GIAN THAY DẦU VÔ THỜI HẠN VỚI DẦU CHẤT LƯỢNG CAO
H.3- Sự số hư hỏng do quá trình kéo dài tuổi thọ của dầu nhờn không phù hợp với điều kiện vận hành của động cơ
Mặc dù dầu tổng hợp chất lượng cao có thể cung cấp khoảng thời gian sử dụng kéo dài so với các loại dầu thông thường, nhưng chúng không tránh khỏi sự xuống cấp theo thời gian. Mặc dù tuyên bố về tuổi thọ, khuyến cáo rõ ràng , nhưng tất cả các loại dầu động cơ cuối cùng tích tụ các chất gây ô nhiễm và mất hiệu quả làm việc theo thời gian . Điều quan trọng là người sử dụng phải tuân thủ khoảng thời gian thay dầu được khuyến nghị của nhà sản xuất dựa trên điều kiện lái xe , vận hàng và các yếu tố môi trường, bất kể chất lượng dầu. Điều kiện hoạt động khắc nghiệt có thể yêu cầu thay dầu thường xuyên hơn và những điều kiện này bao gồm lái xe trên đường đất / bụi, kéo,,,, các chuyến đi ngắn lặp đi lặp lại và dừng lái xe trong giao thông đông đúc…
QUAN NIỆM SAI LẦM 3: BẠN NÊN LUÔN LUÔN “ĐỔ ĐẦY” DẦU ĐỘNG CƠ GIỮA CÁC LẦN THAY ĐỔI
H.4 – Cảnh báo mức dầu trên que thăm nhớt
Một số tài xế tin rằng thường xuyên thêm dầu giữa các lần thay dầu theo lịch trình là cần thiết để duy trì sức khỏe động cơ. Tuy nhiên, động cơ được thiết kế để hoạt động trong một phạm vi mức dầu cụ thể và việc đổ đầy quá mức có thể dẫn đến tạo bọt, tăng áp suất và hư hỏng tiềm ẩn đối với phớt và miếng đệm động cơ. Thay vì đổ dầu thường xuyên, điều cần thiết là phải theo dõi mức dầu thường xuyên và giải quyết kịp thời bất kỳ thay đổi đáng kể nào của mức dầu ( không châm dầu vượt quá mức Max/Full và cũng không nên để mực dầu xuống thấp quá gần mức Min/ Low ).
QUAN NIỆM SAI LẦM 4: MÀU DẦU ĐỘNG CƠ CHO BIẾT CHẤT LƯỢNG CỦA NÓ
H.5- Màu sắc của các loại dầu nhớt sáng ,tối , đậm , nhạt phụ thuộc vào nhiều yếu tố …
Nhiều tài xế tin rằng dầu động cơ sẫm màu hơn có nghĩa là chất lượng kém hoặc nhiễm bẩn, dẫn đến việc họ thay dầu sớm chỉ dựa trên màu sắc. Tuy nhiên, dầu động cơ tự nhiên sẫm màu theo thời gian do tiếp xúc với nhiệt, oxy hóa và chất gây ô nhiễm. Mặc dù dầu quá tối hoặc âm u có thể cho thấy sự cần thiết phải thay đổi, nhưng nó không nhất thiết là dấu hiệu của chất lượng dầu. Thay vì chỉ dựa vào màu sắc, người lái xe nên ưu tiên phân tích dầu thường xuyên và tuân thủ các khoảng thời gian thay dầu được khuyến nghị.
- Màu sắc dầu nhớt có ý nghĩa gì?
H.6- Ý nghĩa màu sắc của dầu nhớt có tương đồng với chất lượng ?
Màu sắc của một loại dầu dù là dầu động cơ, dầu thủy lực, dầu bánh răng, dầu máy nén khí, dầu cầu hộp số… Khi chúng ta lựa chọn mua thì yếu tố màu sắc đều không có ý nghĩa đặc biệt nào, Bởi vì màu của dầu nhớt sẽ phụ thuộc vào một số nhân tố nhất định, như là quy trình lọc dầu và loại dầu gốc, các phụ gia và dầu thô được sử dụng. Mỗi một thương hiệu thường lựa chọn một loại màu đặc trưng riêng.
Vì vậy, chỉ dựa vào màu sắc thì không giúp gì nhiều cho việc đánh giá chất lượng của nhớt. Dầu nhớt có màu sáng hơn không phải là tốt hơn hay tồi tệ hơn dầu nhớt có màu tối hơn. Một chiếc xe màu xanh dương không chạy nhanh hơn một chiếc xe màu đỏ – màu sắc không phải là vấn đề mà là những gì dưới mui xe.
QUAN NIỆM SAI LẦM 5: DẦU TỔNG HỢP GÂY RÒ RỈ ĐỘNG CƠ
H.7- Sự cố rò rỉ nhớt do nhiều nguyên nhân
Một quan niệm sai lầm phổ biến là việc chuyển sang dầu tổng hợp có thể khiến phớt chặn động cơ và miếng đệm co lại hoặc hư hỏng, dẫn đến rò rỉ. Trong thực tế, dầu tổng hợp được pha chế để tương thích với phớt động cơ và ít bị bay hơi và oxy hóa hơn so với các loại dầu thông thường. Mặc dù chuyển sang dầu tổng hợp có thể phát hiện ra rò rỉ từ trước do đặc tính làm sạch vượt trội của nó, nhưng nó không phải là nguyên nhân gây rò rỉ trong động cơ được bảo trì tốt.
Những thông tin cũ kỹ sai lầm về dầu động cơ có thể là một thách thức giữa sự lan truyền của những tập quán và quan niệm sai lầm. Bằng cách phơi bày những tập quán phổ biến này, người sử dụng có thể đưa ra quyết định sáng suốt về thực tiễn bảo dưỡng xe của họ, dựa trên các thông tin kỹ thuật hiện đại . Ưu tiên thay dầu thường xuyên, tuân theo khuyến nghị của nhà sản xuất và siêng năng theo dõi mức dầu là những bước cần thiết để đảm bảo sức khỏe và tuổi thọ động cơ. Bằng cách tách thực tế khỏi những hư cấu, quan niện , hiểu biết sai lầm về kỹ thuật . Người sử dụng có thể tối ưu hóa hiệu suất và độ tin cậy của xe.
H.8- Để lựa chọn đúng dầu nhờn cho động cơ , đem lại hiệu quả kinh tế khi vận hành cần phải được chuyên gia tư vấn …
Tại Công ty TNHH XĂNG DẦU VĨNH PHÚ ,chúng tôi và nhà sản xuất dầu nhờn Gulf Western Oil- Úc, chúng tôi biết rõ về dầu và là một trong những nhà nhập khẩu phân phối uỷ quyền tại Việt Nam và sản xuất dầu nhờn lớn nhất thuộc sở hữu của Úc, vì vậy hãy gọi cho chúng tôi theo số 0919 333 080 hoặc gửi thông tin cần hỗ trợ qua email : vinhphu@xangdauvinhphu.vn , sẽ có một trong những thành viên thân thiện trong nhóm của chúng tôi liên lạc để hỗ trợ cho quý khách .